Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì và những nguyên tắc cần biết

Chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản là một căn bệnh thường gặp ở người trưởng thành và chủ yếu là nam giới. Để điều trị bệnh không chỉ cần dùng thuốc mà còn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trào ngược dạ dày không nên ăn gì? Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho đường ruột và những lưu ý cần biết. Các bạn chú ý theo dõi và nắm bắt kiến thức.

Nguyên tắc chọn lựa thức ăn cho bệnh nhân dạ dày trào ngược thực quản


Bệnh dạ dày trào ngược thực quản là do sự mất cân bằng dịch vị và chất nhày trong bao tử người bệnh. Đây là điều mà không ai cũng biết.

Khi trạng thái cân bằng bị mất đi, cụ thể là dịch vị tăng cao, chất nhày suy giảm và hao mòn, niêm mạc bao tử sẽ bị tổn thương. Dần dần, những thương tổn này sẽ càng lớn, các vết loét hình thành, khối viêm xuất hiện. Dẫn tới hình thành chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản.

Vậy trào ngược dạ dày không nên ăn gì để không gây hại cho dạ dày?

Nguyên tắc chung các bạn cần biết và cũng là cách để lựa chọn thực phẩm, thức ăn cho người bệnh dạ dày trào ngược thực quản là

- Chọn dùng thực phẩm có khả năng trung hòa dịch vị
- Không dùng thực phẩm gây kích ứng dạ dày, tăng tiết dịch vị axit.
Đối với mỗi nguyên tắc sẽ có những loại đồ ăn thức uống phù hợp với từng nguyên tắc. Người bệnh dựa vào nguyên tắc này mà bổ sung những thực phẩm sao cho phù hợp.

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì?


Thức ăn có vị chua
Thức ăn có vị chua là thực phẩm có chứa nhiều axit. Bệnh nhân dạ dày trào ngược thực quản cần hạn chế ăn chanh, cam, xoài, giấm,... Bên cạnh đó, đồ uống có nhiều chất kích thích, có cồn như bia rượu, cà phê, thuốc lá,... Sở dĩ như vậy, là do thực phẩm dạng này sẽ khiến niêm mạc thực quản bị thương tổn, bệnh càng nghiêm trọng hơn

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì?

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì?



Thức ăn có nhiều gia vị, cay nóng
Muối, tiêu, ớt,... và một số loại gia vị khác khiến người bị dạ dày trào ngược thực quản càng trầm trọng hơn. Những món ăn nhiều gia vị tuy có thơm ngon nhưng với bệnh nhân trào ngược thực quản thì cần hạn chế. Điều này, còn khiến cơ thắt thực quản đóng mở không đều, dịch vị dễ dàng trào ngược lên cổ họng. Đây cũng là một đáp án cho câu hỏi trào ngược dạ dày không nên ăn gì.

Đồ uống có gas
Đồ uống có gas sẽ làm tăng hơi trong bụng, tạo chứng đầy hơi, khó tiêu. Không chỉ vậy, đồ uống có gas còn khiến chứng ợ chua tăng cao. Lời khuyên là hạn chế sử dụng đồ uống có gas nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn.

Thực phẩm thô cứng, khó tiêu
Thức ăn thô cứng như xương ống, cua biển, sò huyết, ngao, ốc,... Điều này giải đáp cho câu hỏi trào ngược dạ dày không nên ăn gì.

Xem thêm các thông tin về bệnh dạ dày

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng khi thực hiện mới thấy khó khăn. Bên cạnh những thực phẩm không tốt là các món ăn người bị trào ngược thực quản dùng được. Ở những bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thực phẩm này. Các bạn chú ý theo dõi. Đừng bỏ lỡ kiến thức bổ ích bạn nhé.

2 nhận xét:

  1. Chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản là một căn bệnh thường gặp ở người trưởng thành và chủ yếu là nam giới. Để điều trị bệnh không chỉ cần dùng thuốc mà còn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trào ngược dạ dày không nên ăn gì? Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho đường ruột và những lưu ý cần biết. Các bạn chú ý theo dõi và nắm bắt kiến thức.

    Massageishealthy - Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống
    Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000
    Phone: 090 891 67 05 Mail massagehealthycare@gmail.com
    #massageishealthy #suckhoe #benhdaudaday #lamdep

    Trả lờiXóa