Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Bị bệnh viêm đại tràng nên ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm đại tràng nên ăn gì tốt để có thể hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh? Đây là câu hỏi được khá nhiều nhiều quan tâm. Bởi cách thức ăn uống của bạn sẽ có ảnh lớn tới việc tiêu hoá. Việc bạn lựa chọn chế độ ăn uống khoa học chính là cách để bạn có thể thoát khỏi căn bệnh này nhanh nhất.

Bệnh viêm đại tràng lên ăn gì
Bệnh viêm đại tràng nên ăn gì

Bị bệnh viêm đại tràng nên ăn gì tốt?

Viêm đại tràng nên ăn gì? Đối với người bị bệnh viêm đại tràng, bạn có thể lựa chọn nhiều loại thực phẩm, món ăn tốt cho bệnh của mình. Những loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa chất chống viêm… đây là nhóm thực phẩm hàng đầu các bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng.
Nhóm thực phẩm tốt cho người bị viêm đại tràng

Thực phẩm giàu chất đạm

Chất đạm chính là thứ chúng ta cần hàng ngày để có thể tạo nên năng lượng hoạt động. Chất đạm giúp tăng cường sự chuyển hoá chất ở cơ thể, hỗ trợ tiêu hoá, tạo cho người bệnh cảm giác ăn ngon hơn. Vì vậy, người bị viêm đại tràng nên ăn những loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt nạc, trứng, đậu nành, sữa không đường, cá…
Lưu ý khi ăn thịt, nên sơ chế thịt thành thịt xay để thức ăn có thể dễ dàng được tiêu hoá. Điều này giúp đại tràng được giảm bớt gánh nặng.

Xem thêm: Các cách chữa đau dạ dày 

Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Nhóm thực phẩm này sẽ giúp ngăn chặn các triệu chứng tiêu chảy của viêm đại tràng. Vì vậy, người bệnh nên ăn các thực phẩm giàu xơ như khoai mì, bánh mì, khoai lang,... Đặc biệt là sữa chua, ăn sữa chua giúp bổ sung thêm các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tốt cho tiêu hoá.
Mỗi ngày, người bệnh viêm đại tràng cũng nên uống ít nhất 2 lít nước. Đây là cách giúp cơ thể trao đổi chất dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng táo bón, và phòng ngừa nguy cơ bị mất nước do tiêu chảy.

Gợi ý một số món ăn tốt cho người bị viêm đại tràng


Viêm đại tràng nên ăn gì tốt? Đây chính là những món ăn cực tốt cho người bị bệnh này. Những món ăn này có công dụng như một vi thuốc giúp chữa bệnh, làm lành các tổn thương hiệu quả.

Chè trái vải

Cách làm vô cùng đơn giản, chuẩn bị 50g cơm vải khô, hoài sơn 40g, hạt sen tươi 30g, gạo tẻ 60g. Đem cơm vải, hoài sơn, hạt sen giã nát rồi cho vào nồi nấu chung với gạo tẻ đến khi chín nhừ. Người dùng ăn chè trái vải vào mỗi buổi tối.

Cháo củ sen

Chuẩn bị củ sen tươi già 150g, gạo tẻ 100g, 30g đường trắng. Đem củ sen rửa sạch, đốt cho vàng phần vỏ bên ngoài rồi cắt thành các miếng vừa ăn. Đem củ sen hầm chung với gạo tẻ, đến khi cháo nhừ thì thêm chút đường trắng, ăn hàng ngày.

Cật heo hầm cốt toái bồ

Chọn 2 cật heo khoảng 5 lạng, cốt toái bổ 10g. Sơ chế sạch cật heo, đem thái thành miếng vừa ăn. Cốt toái bổ chỉ cần rửa sạch, đem bọc ở trong 1 miếng vải mỏng. Cho cả cật heo và cốt toái bổ vào nồi đổ ngập nước, hầm khoảng 1 tiếng, nêm gia vị cho vừa ăn. Mỗi ngày ăn 2-3 lần.

Cháo cá diếc

Người bệnh chuẩn bị 1 cá diếc 2 lạng, gạo tẻ 100g. Đem sơ chế cá diếc rồi cho vào nồi nấu chính, vớt lấy phần thịt. Cho gạo tẻ vào nồi nước luộc cá nấu trong khoảng 30 phút để gạo nhừ thì đổ phần thịt cá vào, nêm thêm chút hành lá, tía tô, và gia vị cho vừa ăn.
Sử dụng 1-2 lần trong ngày.
Trong vấn đề ăn uống, người bị bệnh viêm đại tràng không nên kiêng khem quá mức. Chế độ ăn uống cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thức ăn nên lựa chọn những loại có thể tiêu hoá tốt, hoặc hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá thì càng nên sử dụng.


Xin cảm ơn.








1 nhận xét:

  1. Trong vấn đề ăn uống, người bị bệnh viêm đại tràng không nên kiêng khem quá mức. Chế độ ăn uống cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thức ăn nên lựa chọn những loại có thể tiêu hoá tốt, hoặc hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá thì càng nên sử dụng.

    Massageishealthy - Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống
    Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000
    Phone: 090 891 67 05 Mail massagehealthycare@gmail.com
    #massageishealthy #suckhoe #benhdaudaday #lamdep

    Trả lờiXóa