Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Người bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì để cải thiện sức khỏe

Người bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì để cải thiện tình trạng cơ thể đang dần bị suy yếu do bệnh rối loạn đường ruột. Câu hỏi này nằm trong danh mục những điều thắc mắc của người bệnh và những người chăm sóc bệnh nhân luôn quan tâm đến.
Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho những ai đang cần có câu trả lời cho vấn đề “Rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì?”. Người bị rối loạn tiêu hóa nên ăn loại quả nào để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị mà vẫn đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ trái cây cho sức khỏe người bệnh.

người bị rối loạn tiêu hóa nên ắn trái cây gì

Bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì

Bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì



1. Quả lê:
Trong một quả lê có chứa một lượng chất xơ rất lớn. Một quả lê tươi có thể cung cấp cho đủ chất xơ cho một bữa ăn. Chất xơ có tác dụng giảm cholesterol, cải thiện nhu động ruột của người bị rối loạn tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt trở lại. Ngoài chất xơ, trong lê còn có chứa natri và kali và nhiều khoáng chất khác giúp thanh lọc dạ dày, nhuận tràng, chống lại quá trình oxi hóa. Quan trọng hơn là những người bị rối loạn đường ruột dùng nó có thể cải thiện tiêu hóa, mau chóng lành bệnh.

2. Xoài:
Xoài được gọi là nhà vua trong thế giới hoa quả. Loại quả này có chứa rất nhiều chất xơ và có nhiệm vụ như một loại trái cây sinh học tự nhiên. Xoài giúp tăng lượng lợi khuẩn tốt cho đường ruột, tiêu hóa tốt. Xoài có chứa chất xơ được lên men tự nhiên giúp sản sinh ra acid béo có lợi cho chuyển hóa calo. Đối với người bị rối loạn đường tiêu hóa thì xoài là một loại quả nên dùng, có tác dụng tốt trong quá trình điều trị.

3. Đu đủ:
Cũng giống như xoài và lê, trong thành phần dưỡng chất của trái đu đủ có chứa rất nhiều chất xơ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Người bị rối loạn tiêu hóa thường sẽ có hiện tượng táo bón. Lúc này người bị bệnh cần bổ sung thêm một lượng chất xơ để ngăn chặn táo bón tiếp diễn. Đủ đủ chứa một loại enzim giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn nhờ sự phân giải protein. Nếu người bị táo bón muốn cải thiện tình trạng của mình thì bạn nên dùng quả đu đủ, sẽ có tác dụng ngay trong vòng 24h.
Loại trái cây này cũng chứa nhiều vitamin C, cung cấp năng lượng, bù nước, điện giải cho cơ thể. Ngoài ra, thành phần papain có trong đu đủ giúp phân hủy nhanh protein có trong thức ăn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của dạ dày. Đây là điều cần với những người bị rối loạn tiêu hóa vì thức ăn khi đưa vào cơ thể người bệnh lúc này sẽ khó khăn trong việc tiêu hóa, đặc biệt là thức ăn chứa nhiều đạm, protein.

4. Quả mọng:
Thành phần quả mọng có nhiều chất xơ, vitamin C có hiệu quả trong quá trình tiêu hóa của người bị rối loạn đường ruột. Mặt khác, quả mọng cũng có đặc tính chống oxi hóa, ngăn ngừa ung thư.

5. Chuối:
Quả chuối có chứa nhiều chất xơ tự nhiên hòa tan, giảm thiểu cholesterol, tăng cường tiêu hóa. Pectin có trong chuối là thành phần chất xơ chủ yếu, có lợi cho sức khỏe.
Chuối có tác dụng phục hồi chức năng đường ruột. Nên ăn chuối vào bữa sáng hoặc sau những bữa ăn chính.
Chuối đặc biệt tốt với những người bị tiêu chảy do trong chuối có chứa nhiều kali và các chất điện 
giải.

6. Táo:
Táo cũng là một loại trái cây giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Táo nên ăn sau khoảng 15 phút khi đã ăn no, lúc đó hệ tiêu hóa của bạn sẽ cần phải trao đổi chất nhiều hơn để có thể tiêu hóa dễ dàng. Bổ sung càng nhiều chất xơ thì tiêu hóa càng dễ.
Táo còn rất tốt cho sự hoạt động của lợi khuẩn và đường ruột. Trong táo chứa nhiều khoáng chất và vitamin như B9, A,C làm tăng hiệu quả tiêu hóa.

7. Quả mâm xôi:
Mâm xôi là một dạng quả mọng có tác dụng cho quá trình tiêu hóa của người bị chứng rối loạn. Trong quả mâm xôi chứa rất nhiều chất xơ và chứa ít đường và calo. Đây cũng là loại quả tốt cho người bị đái đường.

8. Dứa:
Ăn nhiều dứa sẽ làm người ta thấy rát lưỡi. Tuy nhiên, loại quả này lại vô cùng tốt cho tiêu hóa, vì nó chứa nhiều bromelain - một loại enzim giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

9. Quả sung:
Một loại quả giàu chất xơ, đặc biệt tốt với người bị rối loạn đường ruột - tiêu hóa. Quả sung có thể dùng làm thức ăn trong bữa chính như một món ăn gia vị, giúp bạn ăn ngon miệng hơn trong bữa cơm.

10. Trái Kiwi:
Kiwi có nhiều chất xơ và khoáng chất cao giúp nhuận tràng, đẩy mạnh sự tiêu hóa ở ruột. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa nhiều kali và vitamin C.




1 nhận xét: