Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Rối loạn tiêu hóa là gì, triệu trứng và nguyên nhân

Rối loạn tiêu hóa, là một căn bệnh khá phổ biến ở hệ tiêu hóa, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải, rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bênh nhân mắc dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đây là căn bệnh gì và nguyên nhân dẫn đến nó nhé.

Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là gì


Rối loạn tiêu hóa là căn bệnh mà hầu như ai cũng mắc ở trong đời, ít nhất là một lần trong đời, nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống không đúng giờ giấc. Sử dụng quá nhiều các món chiên xào có nhiều dầu mỡ, đây là những món khó tiêu, lúc sử dụng nhiều trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa là gì
Khi mắc phải căn bệnh này người bệnh thường có những biểu hiện sau:

1 Đầy hơi: Đây mà dấu hiện mà đa số những người rối loạn tiêu hóa điều bị, bệnh nhân thường xuất hiện các dấu hiệu như bệnh trào ngược dạ dày là ợ, ợ hơi, ợ chua...Khi ợ cảm thấy người bệnh cảm thấy đắng miệng, chua.

2 Đau bụng: Triệu chứng này khá giống với bệnh đau dạ dày lên hay bị nhầm lần (bạn có thể để ý nếu là bệnh dạ dày thì những cơn đau thường bị phát tác vào những lúc người bệnh ăn no, hoặc để bụng quá đói), còn đối với rối loạn tiêu hóa thì cơn đau bụng có thể sảy ra bất cứ lúc nào, mức độ tùy vào tình trạng bệnh, có thể âm ỉ, hoặc dữ dội.

3 Tiêu chảy, táo bón: Khi mắc chứng rối loạn tiêu hóa, người bị mất nước, thiếu hụt chất điện giải, gây ra tình tráng khô cứng phân, gây táo bón, một số trường hợp còn chảy máu ở hậu môn, hoặc có dính máu ở phân thây vì táo bón, đây là triệu chứng dễ gặp nhất khi mắc rối loạn tiêu hóa.

Đê ngăn ngứa căn bệnh rối loạn tiêu hóa, mọi người lên tuân thủ chế độ dĩnh dưỡng nghiêm ngặt, ăn nhiều rau xanh trong rau xanh có nhiều chất sơ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Không lên quá lạm dụng các chất kích như rượu bia thuốc lá, cafe, các chất này là nguyên nhân gây chủ yêu ra rối loạn tiêu hóa.

Hi vọng với những chia sẻ trên ít nhiều cũng giúp ích được cho bạn, xin cảm ơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét