Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Dùng bột nghệ chữa đau dạ dày rẻ đơn giản hiệu quả

Bệnh đau bao tử, hay còn gọi là bệnh đau dạ dày, là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam, tỉ lệ người mắc khá cao, thường khi mới bị nhiễm bệnh, biểu hiện chỉ là những cơn đau bụng bình thường, mọi người thường chủ quan không chú trọng đến, chỉ đến khi bệnh trở nặng, những cơn bụng liên tiếp hơn, nhất là những khi ăn quá no hoặc quá đói. Lúc này mọi người mới chịu quan tâm đi khám, nhưng thường khó chữa trị vì bệnh trở nên nặng hơn rất nhiều.

Bột nghệ chữa đau dạ dày
Bột nghệ chữa đau dạ dày

Vậy khi mới mắc bệnh, mà bạn không muốn sử dụng thuốc tây hoặc không có đủ kinh tế, thì bạn có tham khảo bài thuốc dân gian bằng cách sử dụng bột nghệ để chữa đau dạ dày cực hiệu quả dưới đây.

Nghệ là một loại cây rất rất thông dụng và thường xuyên được sử dụng trong các món ăn của người dân Việt chúng ta, ngoài công dụng đó tinh bột nghệ còn có khả năng kì diệu điều trị bệnh đau bao tử.
Trong củ nghệ chứa 5% chất curumin, là là chất chính trong việc chống viêm loét dạ dày, curumin làm ức chế quá trình tiết dịch, làm tiêu hào hàm lượng axit trong dạ dày, axit dư thừa quá nhiều trong dạ dày chính là nguyên nhân gây da viêm loét dạ dày.

Ngoài việc chữa đau dạ dày tinh bột nghệ, còn có khả năng làm mờ các vết sẹo, vết thâm, chính vì điều này mà người ta thường bôi nghệ vào các vết lám trên da, và nghệ còn được sử dụng làm sữa rửa mặt, giúp da trở nên trắng sáng.

Cách sử dụng bột nghệ chữa đau dạ dày.

Có rất nhiều cách để sử dụng tinh bột nghệ.

Sử dụng tinh bột nghệ vào mỗi bữa ăn, bạn có thể trộn bột nghệ vào các món ăn rồi sử dụng trực tiếp, một ngày chỉ lên sử dụng 1-2 muỗng cafe bột nghệ, không nên sử dụng quá nhiều, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Sử dụng trực tiếp tinh bột nghệ, vào mỗi buổi sáng sớm, bạn có thể lấy khoảng 2 thìa cafe bột nghệ, pha cùng với 200ml nước ấm và sử dụng trực tiếp, sử dụng liên tiếp khoảng 30 - 40 ngày liên tiếp. 

Còn đối với trường hợp nặng hơn, thì bạn nên sử dụng tinh bột nghệ vào lúc 4 giờ sáng, cũng pha với nước, bạn chịu khó dậy sớm lúc 4gio sáng uống tinh bột nghệ, rồi ngủ tiếp, khi ngủ ở phần dưới bụng, bạn nên để một chiếc gối làm cho phần bụng cao nên, nhằm cho bột nghệ có thểm thắm đều vào dạ dày.

Để có hiệu quả tốt nhất khi dùng tinh bột nghệ điều trị đau dạ dày, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau.

1: Tuyệt đối không được bỏ bữa, ăn uống khoa học đúng giờ, ăn chậm nhai kĩ, nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, không ăn quá lo, hoặc để bụng quá đói.

2: Nói không với những chất kích thích, cafe, đặc biệt là bia rươu, vì bia rượu là chất kích thích ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe của bạn, cafe thì bạn vẫn có thể sử dụng được nhưng lên hạn chế, 1 tháng chỉ lên sử dụng 3-4 lần.

3: Ngủ đúng giờ, luôn giữ tinh thần trong trạng thái thỏa mái, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, vì đơn giản có thăng có trầm đó trính là thú vị của cuộc sống, mạnh mẽ lên nhé.


Xin cảm ơn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét