Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng lá đu đủ

Trong dân gian có rất nhiều các bài thuốc quý, dùng để đặc trị bệnh đau dạ dày, như dùng nghệ, dùng gừng, hoặc dùng lá mơ lông…. Trong những bài thuốc đó có một bài thuốc chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả, đó chính là chữa bệnh đau dạ dày bằng lá đu đủ, vậy tại sao lá đu đủ lại có thể chữa được bệnh đau dạ dày, tất cả những gì bạn muốn biết về bài thuốc này, sẽ được tôi giải thích trong bài viết này, mời bạn đón đọc.

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng lá đu đủ

Cây đủ đủ mang lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống của chúng ta, quả đu đủ ngoài việc giúp bạn cung cấp thêm những vitamin cần thiết cho cơ thể, mà nó còn giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh sỏi thận.
Chữa bệnh đau dạ dày bằng lá đu đủ
chữa bệnh đau dạ dày bằng lá đu đủ


Còn lá đu đủ có rất nhiều tác dụng, giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra việc dùng lá đu đủ thường xuyên giúp tăng cường và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trong lá đu đủ có khá nhiều enzyme cần thiết cho dạ dày, và nó còn có hợp chất giúp phá hủy cấu trúc của protein, giúp tiêu hóa thức ăn một cách cực kì đơn giản.

Cách làm: Bạn có thể sử dụng lá đu đủ phơi khô, hoặc lá tươi đều được, vò lát lá ra rồi cho vào nồi đun nên, khi sôi thì tắt bếp rồi để nước nguội, rồi uống hàng ngày, mỗi ngày uống khoảng 300ml, lên uống sau khi ăn khoảng 60 phút.

Trong quá trình sử dụng bài thuốc chữa đau dạ dày bằng lá đu đủ, thi bạn lên hạn chế hoặc bỏ hẳn rượu bia, thuốc lá caffe thì rất tốt cho quá trình điều trị bệnh, căn bệnh của bạn sẽ sớm bình phục hơn, bởi vì đây là một trong những lý do cực kì lớn dẫn đến căn bệnh đau dạ dày của bạn.

Hạn chế sử đụng dồ ăn chứa nhiều axit, đồ ăn có tính chua, đồ cay nóng.

Tuyệt đối không được sử dụng thuốc giảm đau, mỗi khi lên cơn đau dạ dày, nếu muốn kìm hãm cơn đau dạ dày, bạn có thể ăn bánh mỳ, đây là cách giảm đau dạ dày khá là hiệu quả, mà lại an toàn không đem lại những tác dụng phụ.

Nói không với đồ ăn sau 22 giờ tối trở đi.

Hạn chế ăn quá no trong 1 bữa, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều bưa trong ngày, để giảm bớt áp lực cho dạ dày.

Hạn chế sử dụng những thực phẩm, chứa nhiều dầu mỡ, nhất là những đồ ăn chiên sào, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp.


Hãy để suy nghĩ luôn trong trạng thái thỏa mái, không áp lực stress, vì stress kéo dài cũng là một nguyên nhân rất lớn dẫn đến căn bệnh đau dạ dày.


1 nhận xét:

  1. Chữa đau dạ dày bằng đu đủ rất công hiệu. Đu đủ có thể coi là "thần dược", bởi nhiều bộ phận của cây đu đủ không những được dùng làm thức ăn mà còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh, như bệnh tim, chứng mất ngủ, hay hồi hộp, đau lưng mỏi gối, viêm dạ dày mãn tính...

    Massageishealthy - Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống
    Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000
    Phone: 090 891 67 05 Mail massagehealthycare@gmail.com
    #massageishealthy #suckhoe #benhdaudaday #lamdep

    Trả lờiXóa