Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng phương pháp đơn giản

Như đã trình bày ở bài viết trước, chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản có thể chữa trị an toàn mà không gây ra các biến chứng. Và để trị bệnh cũng có rất nhiều cách. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng các biện pháp giản đơn nhất mà ai cũng có thể tự mình làm tại nhà. Hiệu quả của các phương pháp này tương đối cao và được nhiều bệnh nhân phản ánh tích cực.

Những cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản giản đơn tại nhà



Uống nước, mát xa bụng hay vận động hợp lý là những cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản đơn giản các bạn có thể tự làm tại nhà. Với những cách điều trị này, nếu thực hiện tốt, các bạn có thể hoàn toàn tự mình trị khỏi bệnh mà không cần dùng tới thuốc.

cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản
Cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản


Uống nhiều nước giúp trị bệnh dạ dày trào ngược
Thật thú vị khi đây lại là cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản đơn giản mà nhiều bạn không hề hay biết. Khi cơ thể có đủ nước, hệ tiêu hóa bên trong đường ruột sẽ vận hành tốt hơn. Không chỉ có vậy, nước còn giúp điều hòa cơ thể, lọc sạch đường ruột, cân bằng môi trường dịch vị trong bao tử.
Mỗi ngày, các bạn cần uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ khoáng chất cho cơ thể. Sau mỗi bữa ăn, các bạn cần uống một cốc nước ấm, có thể hòa thêm mật ong để kích thích dạ dày, giảm đau bụng, chữa lành các vết loét trên niêm mạc nhu động ruột.

Mát xa bụng - cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả tức thì
Nếu bất chợt cơn đau do trào ngược dạ dày ập tới, nếu không có thuốc ở đó thì cũng đừng lo lắng, các bạn có thể thực hiện một vài động tác xoa bóp bụng nhẹ nhàng, cơn đau bụng sẽ nhanh chóng qua đi.
Sở dĩ như vậy, bởi các cơn đau thượng vị xuất hiện sẽ kích thích hệ thống dây thần kinh ở vùng bụng rồi chuyển tới não bộ xử lý, hình thành cảm giác đau. Khi bạn lấy tay mát xa bụng, đồng nghĩa là bạn đang xoa dịu các dây thần kinh. Như vậy, nếu dây thần kinh vùng bụng không còn bị kích thích thì tất nhiên là bạn sẽ không còn cảm thấy bụng đau nữa.

Cách thực hiện phương pháp này cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy hai tay xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, nhẹ nhàng mát xa vùng bụng cho tới khi thấy cơn đau có dấu hiệu thuyên giảm. Tốt nhất, đối với bệnh nhân trào ngược dạ dày, các bạn nên mát xa vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy, tránh sau khi vừa ăn no mát xa vì sẽ gây phản tác dụng.

Cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng cách vận động cơ thể
Theo như nghiên cứu, chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản xảy ra là do sự rối loạn chức năng co thắt thực quản. Nhiệm vụ đóng mở cơ vòng sẽ không vận hành ổn định, thức ăn cùng dịch vị sẽ dễ dàng trào ngược lên thực quản.

Vậy nên theo các chuyên gia, vận động cơ thể sẽ giúp hoạt động cơ thắt thực quản trở lại bình thường. Việc luyện tập thể thao còn giúp nâng cao thể trạng, sức đề kháng, hệ miễn dịch của người bệnh. Cơ thể sẽ có đủ thể lực chống chọi với bệnh tật.

Các bài tập cũng chỉ đơn giản là chạy bộ, tập thể dục buổi sáng, tập yoga, hay tập gym,... Với mỗi người tùy vào thể trạng và độ tuổi sẽ lựa chọn những bài tập khác nhau.

Xem thêm: Cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày

Trên đây là các cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản đơn giản tại nhà. Với những cách này, sẽ giảm nhẹ được biểu hiện của bệnh ở giai đoạn đầu, còn bệnh nhân mãn tính thì cần dùng tới thuốc. Bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ đi sâu vào các loại thuốc trị bệnh dạ dày trào ngược. Các bạn chú ý theo dõi để không bỏ lỡ kiến thức bổ ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét