Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày thực quản bạn cần làm gì?

Như các bạn cũng đã biết thì chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, kể cả là trẻ nhỏ. Trong số những trẻ không may mắc bệnh dạ dày trào ngược thực quản thì đa số rơi vào những trẻ 3 tuổi. Vậy khi bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày thực quản, bạn cần làm gì, chăm sóc trẻ ra sao, điều trị như thế nào? Bài viết dưới đây là lượng thông tin mà chúng tôi tổng hợp được từ nhiều nguồn, đúc kết lại. Trong đây có đủ các phương pháp chăm sóc, chữa trị và một số lưu ý dùng khi bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày. Các bậc phụ huynh chú ý theo dõi, tham khảo kiến thức bổ ích, tích lũy kinh nghiệm.

Chăm sóc bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày


Thời điểm bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày thực quản, các bậc cha mẹ cần đưa trẻ tới bệnh viện để thăm khám kịp thời, có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, ở nhà, các mẹ cần chăm trẻ đúng cách để trẻ mau hồi phục sức khỏe. Cụ thể, các mẹ cần nắm vững những nguyên tắc sau đây:

bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày thực quản,

Chăm sóc bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày



Điều chỉnh tư thế cho ăn của bé
Khi trẻ đã được 3 năm tuổi, bé đã tự mình bú bình và ăn dặm. Lúc này, các bà mẹ cần điều chỉnh tư thế ăn của bé sao cho hợp lý. Cần đặt bình dốc xuống để sữa chảy từ từ xuống cổ họng. Lựa chọn núm vú phù hợp với miệng bé để không khí không lọt vào trong dạ dày của trẻ, dễ gây chướng bụng, đầy hơi.

Xem thêm: Chứng trào ngược dạ dày

Khi trẻ đã tự mình ăn dặm, cần cho bé ngồi ghế, lưng thẳng, cho thức ăn dễ tiêu hóa xuống dạ dày. Cũng cần chia nhỏ bữa ăn, không nên ăn quá no một lúc. Trong lúc ăn, cũng cần cho bé nghỉ ngơi để giảm bớt áp lực bao tử.

Cho trẻ ăn thức ăn đặc
Khi bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày, các mẹ bầu nên làm đặc thức ăn để tránh hiện tượng trào ngược có thể xảy ra. Kết hợp dùng thêm thực phẩm mềm, dễ tiêu như súp, cháo, bột. Đối với sữa thì có thể hòa thêm bột gạo để làm sánh, tăng thêm dinh dưỡng.

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Nhiều trường hợp trẻ mắc chứng dạ dày trào ngược thực quản sẽ sụt cân, vậy nên, các mẹ cần bổ sung thêm dinh dưỡng để bù lại phần năng lượng đã mất. Cho trẻ ăn nhiều cá, tôm, thịt trắng, rau, củ, quả xanh, trái cây tươi, sữa,... Không dùng nhiều đồ ăn dầu mỡ, chiên nướng, thực phẩm cay nóng, dễ gây kích thích dạ dày.

Vận động, sinh hoạt khoa học
Các mẹ cần chú ý mặc quần áo rộng cho trẻ, tốt nhất là vải co giãn. Kê cao gối cho bé khi ngủ. Vận động nhẹ nhàng cho bé, tuy nhiên không nên vận động sau khi ăn.


Cách chữa dân gian cho bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày


Khi trẻ còn quá nhỏ, việc dùng thuốc sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Vậy nên, các bạn chỉ nên dùng những bài thuốc giảm nhẹ, chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không gây kích ứng cho dạ dày. Trong dân gian, có những bài thuốc trị bệnh dạ dày trào ngược mà bé có thể sử dụng. Có thể kể đến đó là:
bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày thực quản,


Nước ép từ lá lô hội
Lá lô hội hay còn gọi là nha đam là một loại lá dùng trị bệnh dạ dày trào ngược rất tốt mà lại an toàn. Các mẹ có thể hòa nước ép từ lá nha đam với nước ấm rồi đút cho bé uống, sau khi ăn. Như vậy, sẽ kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn.

Gừng
Gừng có khả năng điều hòa và xoa dịu các cơn đau dạ dày. Kết hợp với chanh tươi và mật ong sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, kích thích co bóp dạ dày, đẩy lùi hiện tượng gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Gừng có thể ăn trực tiếp hoặc pha nước uống đều được.

Xem thêm: Trào ngược dạ dày nên ăn gì 

Trên đây là những kiến thức có liên quan tới vấn đề bé 3 tuổi bị trào ngược dạ dày. Các mẹ tham khảo cách chăm sóc và chữa trị để áp dụng cho bé. Giúp các bé mau chóng hồi phục sức khỏe, trở lại bình thường.

2 nhận xét:

  1. Khi trẻ đã được 3 năm tuổi, bé đã tự mình bú bình và ăn dặm. Lúc này, các bà mẹ cần điều chỉnh tư thế ăn của bé sao cho hợp lý. Cần đặt bình dốc xuống để sữa chảy từ từ xuống cổ họng. Lựa chọn núm vú phù hợp với miệng bé để không khí không lọt vào trong dạ dày của trẻ, dễ gây chướng bụng, đầy hơi.

    Massageishealthy - Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống
    Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000
    Phone: 090 891 67 05 Mail massagehealthycare@gmail.com
    #massageishealthy #suckhoe #benhdaudaday #lamdep

    Trả lờiXóa