Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tổng hợp những cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Như các bạn đã biết, bệnh trào ngược dạ dày thực quản là một chứng bệnh thuộc về đường tiêu hóa. Vậy nên, những cách chữa bệnh trào ngược dạ dày đều dựa vào việc giúp dạ dày hồi phục lại chức năng, cân bằng môi trường dịch vị axit. Bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không biết cách điều trị thì bệnh sẽ di chứng thành các căn bệnh phức tạp và khó điều trị hơn.

cách chữa bệnh trào ngược dạ dày
Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày 


Những cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Việc điều trị bệnh trào ngược dạ dày rất đa dạng và có nhiều phương pháp khác nhau. Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc dân gian có thể tự làm tại nhà. Các bài thuốc này đều sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên nên rất lành tính, không gây phản ứng phụ và di chứng về sau.

Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng cây thì là


Cây thì là được biết đến là một giống cây dùng làm gia vị sử dụng vào chế biến những món ăn gia đình. Ngoài ra, cây thì là còn là một loại thảo mộc thiên nhiên có chức năng chữa trị bệnh, được các thầy thuốc Đông y coi trọng như vị thuốc quý.

cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thì là
cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thì là


Sở dĩ như vậy là vì trong thành phần cây thì là có anethole là chất có khả năng xoa dịu những cơn đau bụng do dịch vị trào ngược hay do chức năng co thắt cơ vòng rối loạn. Không chỉ vậy, cây thì là còn ngăn không cho dịch vị tấn côn thành niêm mạc dạ dày, tránh được tình trạng trào ngược axit
Các bạn có thể nhai trực tiếp hạt thì là hoặc tán thành bột mịn hòa với nước ấm dùng sau mỗi bữa ăn đều có công dụng trị bệnh trào ngược.

Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ vàng tươi


Nghệ vàng được biết tới như một “thần dược” trong Đông y. Các thầy thuốc thường điều chế nghệ vàng thành bột mịn rồi sắc với các vị thuốc khác, dùng để trị bệnh dạ dày. Tinh dầu nghệ có khả năng chữa lành các vết thương ở niêm mạc nhu động ruột, kháng khuẩn, không cho vi khuẩn tấn công. Ngoài ra, thành phần curcumin trong nghệ sẽ giúp những vết viêm nhiễm không sưng tấy, lở loét ra thêm. Từ đó, hỗ trợ việc điều trị bệnh, kết hợp thêm với ăn uống, bệnh sẽ mau chóng bình phục.

cách chữa bệnh trào ngược dạ dày nghệ tươi
cách chữa bệnh trào ngược dạ dày nghệ tươi


Việc sử dụng nghệ chữa bệnh có rất nhiều cách. Nghệ có thể dùng trực tiếp, làm gia vị thêm vào các món ăn. Hoặc có thể tán nghệ thành bột mịn, đem hòa với nước ấm, có thể thêm một chút mật ong để xoa dịu các vết loét. Mỗi cách điều trị đều có khả năng chữa bệnh nhất định. Tuy nhiên hiệu quả là tương đương nhau.

XEm thêm: Chữa đau dạ dày bằng diện chấn

Trên đây là hai cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản cơ bản nhất. Hai nguyên liệu này hiện nay đang được dùng nhiều để điều chế thành thuốc chữa bệnh. Nếu không có thời gian điều chế tại nhà, các bạn có thể mua thuốc tại những cửa hàng thuốc Đông y trên thị trường. Loại thuốc này rất rẻ nên các bạn có thể mua với số lượng lớn. Thời gian bảo quản cũng rất lâu nên có thể dùng trong nhiều tháng.

1 nhận xét:

  1. Trên đây là hai cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản cơ bản nhất. Hai nguyên liệu này hiện nay đang được dùng nhiều để điều chế thành thuốc chữa bệnh. Nếu không có thời gian điều chế tại nhà, các bạn có thể mua thuốc tại những cửa hàng thuốc Đông y trên thị trường. Loại thuốc này rất rẻ nên các bạn có thể mua với số lượng lớn. Thời gian bảo quản cũng rất lâu nên có thể dùng trong nhiều tháng.

    Massageishealthy - Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống
    Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000
    Phone: 090 891 67 05 Mail massagehealthycare@gmail.com
    #suckhoe #benhdaudaday #lamdep #ledinh #massageishealthy

    Trả lờiXóa