Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Các cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày không dùng tới thuốc

Uống nước giấm, nước lá nha đam hay nhai kẹo cao su là những cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày thực quản mà không còn dùng tới thuốc. Mỗi cách điều trị đều rất an toàn và thiết thực. Không chỉ vậy, chúng lại không gây tác dụng phụ, hiệu quả lại nhanh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các phương pháp đó. Mọi người chú ý theo dõi.

Cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Như đã trình bày ở trên, đây là đều những phương pháp an toàn do nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây kích ứng. Cách làm cũng rất đơn giản nên các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Cụ thể, các cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày bao gồm:

cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày
Cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày


Cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày thực quản bằng nước ép từ là nha đam


Nha đam hay còn gọi là lô hội là một loại dược thảo từ thiên nhiên rất lành tính. Được các chị em phụ nữ tin dùng làm tinh chất cho đẹp da. Việc sử dụng lô hội có tác dụng làm da căng bóng, mịn màng, gìn giữ lâu hơn nét đẹp của tuổi thanh xuân.

Còn với chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản, lá nha đam sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn, làm lành các vết loét. Khi bạn bị những cơn đau do trào ngược thực quản quấy rầy, hay là do chứng ợ chua, đầy bụng, khó tiêu đang ngày ngày hành hạ thì nên dùng nha đam. Cách dùng cũng đơn giản chỉ cần hòa tinh dầu lá nha đam với nước ấm sau đó uống. Các biểu hiện sẽ nhanh chóng thuyên
giảm.

Sử dụng soda banking
Soda banking hay còn gọi là thuốc muối sinh lý. Công dụng của loại thuốc này như một cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày tức thì. Bởi thuốc muối có hàm lượng kiềm tính rất cao nên có thể dễ dàng trung hòa lượng dịch vị bên trong dạ dày. Mỗi khi thấy bụng đau, bạn hãy dùng một cốc nước ấm pha với thuốc muối sinh lý sẽ có hiệu quả nhanh.

Nhai kẹo cao su
Đây là một cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày như một cách chữa cháy khi không có phương pháp thay thế. Sau khi dùng bữa, nếu thấy đau bụng, các bạn có thể nhai một viên kẹo cao su không đường. Sau khoảng 5 tới 10 phút, các bạn sẽ thấy những cơn đau giảm dần.

Uống trà hoa cúc
Thật hiếm có một loài hoa lại công dụng trị trào ngược dạ dày thực quản. Hoa cúc dùng để pha trà, khi uống sẽ thông họng, thần kinh thư giãn, lại ngăn chặn được tình trạng ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón.

Nước giấm
Khi chức năng dạ dày bị rối loạn, thức ăn sẽ khó được tiêu hóa hơn. Bổ sung một lượng nhỏ nước giấm sẽ kích thích khả năng tiêu hóa. Thức ăn sẽ lại được nhào trộn và hoạt động co bóp dạ dày sẽ được giảm nhẹ.

Nằm ngủ đúng tư thế
Người bị trào ngược có thể khắc phục bệnh bằng cách kê cao gối khi ngủ. Điều này sẽ làm cho thực quản ở trên dạ dày, hạn chế khả năng trào ngược thức ăn trong đêm.

Xem thêm: Trào ngược dạ dày không nên ăn gì

Trên đây là những cách khắc phục bệnh trào ngược dạ dày đơn giản mà hiệu quả cao. Có những cách sẽ nhanh chóng giúp bạn tạm thời giảm được triệu chứng trào ngược, có cách cần thời gian sử dụng lâu dài mới có kết quả. Vậy nên, dựa vào thể trạng của mỗi người bệnh, các bạn áp dụng sao cho phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét