Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn có phải là châm cứu không

Đau dạ dày là biểu hiện của các bệnh ở dạ dày như viêm loét dạ dày, sa dạ dày, át tràng, ung thư dạ dày. Đông y gọi căn bệnh này là vị quản thống. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa đau dạ dày như đông y, tây y, hoặc dùng các mẹo chữa bệnh dân gian… Nhưng gần đây, nhiều người đang lan truyền về phương pháp chữa đau dạ dày bằng diện chẩn. Phương pháp chữa bệnh này tuy đã có mặt từ lâu, nhưng lại không phổ biến và được nhắc tới nhiều như chữa đau dạ dày bằng y học và đông y cổ truyền.

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn


Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn là gì?


Chữa đau dạ dày bằng diện chuẩn còn có tên khoa học là Phản xạ học đa hệ. Đây là phương pháp điều trị đau dạ dày không dùng thuốc được ra đời từ năm 1980 do GS. TSKH Bùi Quốc Châu nghiên cứu.
Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn là gì
Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Khi áp dụng phương pháp này, các bác sĩ sẽ chuẩn đoán bệnh thông qua các biểu hiện trên gương mặt. Tiếp đến là dùng 1 que để ấn và day vào các huyệt tại vùng phản xạ thần kinh. Cuối cùng là dùng ngải cứu để hơ nóng các huyệt, kích thích cơ chế tự chữa bệnh của mỗi người.
Nhiều người thường hay nhầm lẫn phương pháp này với cách điều trị bệnh bằng châm cứu. Nhưng tôi xin khẳng định, đây là 2 phương pháp chữa bệnh hoàn toàn khác nhau.

Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày bằng diện chẩn

Để chữa đau dạ dày bằng diện chẩn hiệu quả, các bác sĩ phải tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh. Qua đó, cùng với việc điều trị, các bác sĩ sẽ có những chỉ định kiêng khem đối với bệnh nhân. Để bệnh mau được chữa khỏi.

Do stress. Do ăn uống không khoa học, ăn uống không đúng giờ, thường xuyên để bụng quá đói, hoặc ăn quá no, uống nhiều bia rượu, ăn thực phẩm cay nóng gây kích thích dạ dày...
Thói quen hay dùng nước lạnh khi bụng đói hoặc vận động manh sau ăn

Chuẩn đoán chữa viêm dạ dày bằng diện chẩn

Bác sĩ sẽ chuẩn đoán dựa vào các đặc điểm ở trên mặt của bệnh nhân như:
Vành môi trên của người bệnh bị nám đen như đang mọc râu
Da xuất hiện các đốm tàn nhang 
Vùng huyệt 423 có xuất hiện sẹo có thể rõ hoặc là mờ.

Phác đồ chữa đau dạ dày bằng diện chẩn

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn là mục đích kích thích vào cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể. Từ đó, việc điều trị không cần phải dùng tới thuốc. Vì vậy, phác đồ chữa bệnh viêm loét dạ dày ở các bệnh nhần đều giống nhau.
Thầy thuốc sẽ lần lượt ấn và đốt ngải cứu vào các huyệt đạo số: 19 - 14 - 50 - 423 - 61 - 3 - 360 – 39 - 63 - 127- 37- 0 – 16 - 124 - 34 - 113 - 290 - 45.
Nếu như bệnh nhân bị đau thì sẽ bấm thêm các huyệt số 630 và 64. Khi bấm vào 2 huyệt này, cơn đau sẽ bị cắt đứt ngay

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn có tác dụng gì?

iệc bấm mỗi huyệt sẽ đem lại một tác dụng nhất định. 
Khi bấm vào huyệt số 19 và số 14 thì cơ trơn sẽ được làm giãn, dạ dày bị chống co thắt. Lúc đó, các cơn đau do viêm hang vị dạ dày sẽ giảm dần và ít xuất hiện.

Việc bấm huyệt số 50 và số 423 có tác dụng là kích thích dạ dày sinh ra nước mật, đồng thời kích thích tiêu hoá. Giảm nhanh các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi.
Các huyệt số 61, 3, 39, 63, 630 là các huyệt vị giúp làm giảm đau, điều hoà dịch vị dạ dày. Các tổn thương ở niêm mạc sẽ được làm lành.

Huyệt số 127 và số 37 là huyệt giúp giữ ấm vùng bụng, hỗ trợ tiêu hoá.
Huyệt số 16 và số 0 là 2 huyệt vị khi bấm vào giúp giảm tình trạng tiết axit.
Huyệt số 113, số 45, và số 290 khi ấn có tác dụng là giữ ấm thận, sản sinh insulin cho gan.


Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn là phương pháp điều trị bệnh ít tốn kém. Đặc biệt là không gây nên các tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc tây. Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm điều trị bệnh của mình theo cách này mà không bị lệ thuộc nhiều vào sử dụng thuốc Tây. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét