Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả nhất


Viêm loét dạ dày là bệnh lý liên quan đến đường tiêu hoá, bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ ai.  Viêm loét dạ dày tá tràng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như chảy máu dạ dày, thủng dạ dày, thâm chí là ung thư. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là thuốc điều trị viêm loét dạ dày nào đang được tin dùng hiện nay?

Thuốc điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả nhất

Thuốc điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay là gì? Đây là mối bận tâm của khá nhiều người. Hiện nay, các bác sĩ thường sử dụng thuốc Tây, hoặc là thảo dược Đông y, hay các bài thuốc dân gian để làm thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng.

Thuốc trị viêm loét dạ dày
Thuốc trị viêm loét dạ dày

Thuốc Tây điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng


Tây y điều trị viêm loét dạ dày tá tràng bằng những loại thuốc phổ biến như thuốc kháng axit, thuốc tiêu diệt vi khuẩn hp… Tuy nhiên, người dùng nên cân nhắc tới việc sử dụng những loại thuốc này. Bởi thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng Tây y thường có khả năng gây phản ứng phụ nếu sử dụng trong thời gian quá dài.
Chính bởi vậy, nhiều bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng nên sử dụng thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng, hoặc chữa viêm loét dạ dày thừ những bài thuốc Đông y cổ truyền trong dân gian.

Thuốc chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng theo dân gian

Trong dân gian, có rất nhiều những bài thuốc được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Những bài thuốc này có khả năng chữa chấm dứt bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Đặc biệt, thuốc còn hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tái phát. Người bệnh có thể sử dụng thuốc lâu dài mà không có tác dụng phụ.
Nghệ đen, nghệ vàng thường được sử dụng để chữa viêm loét theo dân gian
Dân gian thường sử dụng những loại nguyên liệu như nghệ vàng, gừng, nghệ đen, mật ong, nha đam,... để chế biến thành những bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng. Những vị thuốc này thường có sẵn trong tự nhiên, lành tính, lại rẻ tiền. Đặc biệt, thuốc đem lại hiệu quả điều trị tối ưu, nên được nhiều người áp dụng từ xưa tới nay.
Thuốc trị viêm loét dạ dày
Thuốc trị viêm loét dạ dày đông y

Thuốc Đông y điều trị viêm loét dạ dày

Công dụng của những bài thuốc Đông y điều trị viêm loét dạ dày tá tràng:
  • Giảm đau nhanh chóng
  • Trung hoà dịch vị axit ở dạ dày
  • Giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, khó tiêu
  • Làm lành nhanh các vết loét, tái tạo niêm mạc dạ dày
  • Triệt tiêu vi khuẩn Hp

Các vị thuốc Đông y thường được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng bao gồm: lá khôi, mẫu lệ, bồ công anh, đinh hương, đương quy, tâm thất, khổ sâm, dạ cẩm, cucumin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét