Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Viêm loét dạ dày triệu chứng nguy hiểm cảnh báo ung thư dạ dày


Việc nhận biết sớm viêm loét dạ dày triệu chứng sẽ giúp cho người bệnh điều trị bệnh kịp thời. Tránh bệnh bị biến chứng, đặc biệt là biến chứng về ung thư dạ dày.
Viêm loét dạ dày hành tá tràng là bệnh không quá khó để có thể nhận biết. Tuy nhiên, viêm loét dạ dày tá tràng triệu chứng lại khá mơ hồ. Điều này khiến cho nhiều người nhầm lẫn với những bệnh khác như đau bụng do ăn phải thức ăn lạ, hay rối loạn tiêu hoá. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện ở dưới đây, người bệnh cần đi khám, điều trị ngay.

Viêm loét dạ dày triệu chứng không điều trị kịp thời gây biến chứng ung thư.

Viêm loét dạ dày tá tràng


5 triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày tá tràng


Viêm loét dạ dày triệu chứng có thể khá khó nhận biết khi bệnh mới hình thành. Nhưng bạn vẫn có thể nhận biết được mình có bị bệnh hay không nếu như cơ thể xuất hiện những triệu chứng lạ.
Đau bụng - Triệu chứng của viêm loét dạ dày
Đây chính là biểu hiện của một trong những triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng
dễ nhận biết. Người bị bệnh sẽ cảm thấy đau ở vùng giữa bụng, trên rốn, hoặc những cơn đau có thể lan sang sau lưng.

Đau bụng - viêm loét dạ dày triệu chứng

Những cơn đau bụng do bệnh viêm loét dạ dày sẽ xuất hiện chủ yếu trong khoảng thời gian sau ăn trưa 2-3 giờ. Hoặc khi bệnh nhân để bụng đói.
Nhiều trường hợp, người bệnh cũng sẽ gặp phải tình trạng đau âm ỉ, đau quặn từng đợt, đau bỏng rát hoặc đau tức bụng… Nhiều trường hợp cơn đau quá nặng có thể gây tức ngực, đau lưng…
Nôn, buồn nôn - Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày

Hiện tượng người bệnh nôn, hoặc buồn nôn cũng là triệu chứng phổ biến của những người bị viêm loét dạ dày. Triệu chứng này có thể xảy ra khi thức ăn đang tiêu hoá. Cơn đau quá dữ dội sẽ khiến cho dạ dày co bóp theo phản xạ.

Khi nôn xong, những cơn đau sẽ dịu đi. Triệu chứng này cũng thường xảy ra ở những người đang bị bệnh viêm loét dạ dày ở giai đoạn cuối. Lúc này, các vết loét biến thành sẹo, làm cho môn vị bị hẹp, thức ăn bị ứ đọng lại ở dạ dày.

Buồn nôn - viêm loét dạ dày triệu chứng

Hiện tượng thức ăn bị đưa ra ngoài là minh chứng cho thấy thức ăn chưa được tiêu hoá. Điều này biểu hiện rằng hệ tiêu hoá đang bị suy yếu, hoạt động không tốt. Trong một vài trường hợp khác, người bệnh có thể nôn ra chất nôn có màu đen sẫm. Đây là một triệu chứng nguy hiểm của biến chứng chảy máu tiêu hoá ở người bệnh dạ dày.

Ợ chua, ợ hơi, thượng vị nóng rát - Viêm loét dạ dày triệu chứng.

Đây chính là triệu chứng của viêm loét dạ dày tá tràng mà hầu như mọi bệnh nhân đều gặp phải. Ở thời kỳ đầu của bệnh, dịch vị sẽ có độ chua cao, khiến người bệnh khi ợ hơi có vị chua. Kèm theo triệu chứng ợ chua, ợ hơi thì những cơn đau cũng sẽ xuất hiện, thêm mùi tanh như mùi rỉ sắt ở miệng.

Rối loạn tiêu hoá - Viêm loét dạ dày triệu chứng.

Người bị bệnh viêm loét dạ dày thì tình trạng rối loạn tiêu hoá là điều không thể tránh. Người bệnh có thể bị táo bón, tiêu chảy, hoặc đi ngoài phân sống…

Giảm cân đột ngột - Viêm loét dạ dày triệu chứng.

Rất nhiều người bệnh thường bỏ qua triệu chứng này. Bởi nhiều người nghĩ triệu chứng này xuất hiện do ăn uống, sinh hoạt không khoa học gây nên. Người bị viêm loét dạ dày thường bị rối loạn tiêu hoá. Điều này khiến cho khả năng hấp thu dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Bởi vậy, người bệnh sẽ bị giảm cân một cách không rõ nguyên nhân.

Xem thêm: Những loại thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả nhất

Xin cảm ơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét