Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Các triệu chứng sỏi thận thường gặp bạn nên biết

Triệu chứng sỏi thận là phương thức nhận biết về bệnh sỏi thận. Sỏi thận là một căn bệnh nguy hiểm, khi để lâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người gặp phải. Vậy những dấu hiệu nào để nhận biết về căn bệnh này

Các triệu chứng sỏi thận thường gặp

Tiểu ra máu hoặc ra sỏi

Một trong những triệu chứng sỏi thận thường gặp chính là hiện tượng đi tiểu ra sỏi hoặc ra máu. 
Việc đi tiểu ra sỏi là do những viên sỏi còn nhỏ được đào thải ra ngoài theo đường tiểu. Hiện tượng thường gặp là có sự xuất hiện của những viên đá nhỏ có trong nước tiểu. Hiện tượng này dựa dựa trên sự quan sát.

Triệu chứng sỏi thận
Triệuchứng bệnh sỏi thận là trong nước tiểu có sỏi

Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt

Một trong những dấu hiệu nhận biết nữa chính là người bị bệnh sỏi thận thường đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt. Xảy ra hiện tượng này là do, những viên sỏi sau khi hình thành đã chặn đường niệu đạo dẫn đến sự khó khăn khi đi tiểu. Nhiều người còn kèm theo cảm giác luôn buồn tiểu và không thể nào tiểu hết.

Đau bên hông hoặc bụng dưới

Nhiều người có khả năng nhầm lẫn hiện tượng này với một số triệu chứng của bệnh lý khác. Đặc biệt, các bạn gái khi đến chu kỳ cũng có thể xảy ra hiện tượng đau bên hông hoặc đau bụng dưới. 

Song, khi bị sỏi thận thì những cơn đau là âm ỉ với cường độ tăng dần nhất là khi di chuyển.

Đau lưng thận

Đau lưng thận thường bị nhầm lẫn với việc đau lưng thông thường. Tuy nhiên,vị trí đau tập trung tại những vị trí nhất định là mạn sườn ở cả bên trái và bên phải. Khi hiện tượng xảy ra lâu dài có thể dẫn tới việc đau bụng, đau hông, dương vật.

Một số triệu chứng sỏi thận thường gặp khác

Suy giảm khả năng sinh lý: Đây là hiện tượng thường gặp ở nam giới. Triệu chứng thường nhìn thấy là cơ thể mệt mỏi, suy giảm ham muốn.

Buồn nôn và nôn: Do bị nhiễm trùng đường tiết niệu dẫn tới việc người bệnh bị sốt, buồn nôn và nôn.
Gây khó khăn khi ngồi hoặc đứng: Khi tình trạng bệnh kéo dài thì có thể xuất hiệu triệu chứng là khó ngồi, khó đứng, cơ thể mệt mỏi và gặp khó khăn khi đi tiểu.

Sỏi thận có nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ triệu chứng sỏi thận để nhận biết, thăm khám và điều trị kịp thời bảo vệ sức khỏe cho chính mình.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét