Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Loét dạ dày nguyên nhân và biểu hiện và cách điều trị tại nhà

Loét dạ dày là một căn bệnh phổ biến nhất ở hệ tiêu hóa, nó là những tổn thương ở niêm mạc dạ dày, làm màng lót của dạ dày bị tổn thương, có thể bị thủng và lộ mô  ở bên dưới, bệnh này còn được gọi là viêm loét  dạ dày tá tràng.

Căn bệnh này phổ biến nhất ở những người có tuổi trung niên, nhưng không vì thế mà những người trẻ tuổi không thế mắc phải căn bệnh này.

Viêm loét dạ dày
Viêm loét dạ dày

Căn bệnh viêm loét dạ dày này có thể lây lan từ người này sang người khác, tuy nhiên nó chỉ có thể lây truyền từ người này sang người khác, qua đường nước bột, uống chung cốc, dùng chung bàn trải đánh răng… ăn chung, dùng chung bát cơm, bát canh, đũa thìa.

Triệu trứng của bệnh viêm loét dạ dày


Người mắc bệnh viêm loét dạ dày thường có những biểu hiện sau.

Thường xuyên có những cơn đau quặn, có thể đau âm ỉ ơ thượng vị hoặc đau nhói rồi thôi, vị trí đau ở vùng trên rốn. Đây là những biểu hiện mà hầu như bệnh nhân mắc phải căn bệnh viêm loét dạ dày đều có.

Lúc nào cũng có cảm giác no, hoặc ăn vài thứ linh tinh cũng cảm thấy no, chán ăn không có cảm giác thèm ăn.

Hay ợ chua, ợ hơi, chướng bụng, đầy hơi, đi ngoài có phân đen, hoặc phân dính máu buồn nôn, nôn là hiện tượng thức ăn (trộn lẫn với dịch vị tiêu hóa) bị trào ngược từ dạ dày lên thực quản, có một số bệnh nhân có thể nôn ra máu, nếu rơi vào tình trạng này tốt nhất bạn nên đi tới bênh viện ngay để tránh hậu quả đáng tiếc sảy ra.

Nguyên nhân gây ra căn bệnh loét dạ dày


Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) chiếm 75% tỷ lệ, cứ 100 người mắc bệnh thfi 75 người do vi khuẩn HP gây ra, đây là một loại vi khuẩn phổ biến ở trong dạ dày, và cũng là vi khuẩn duy nhất có thể sinh sống trong môi trường acid đậm đặc, chúng sinh sống trong dạ dày và  tiết ra các enzyme, nội độc tố, gây hoại tử, bong tróc các tế bào biểu mô dạ dày.

Sử dụng quá nhiều các loại thuốc giảm đau NSAID (ibuprofen, diclofenac,…) có thể gây tổn thương thành niêm mạc của dạ dày. Nếu bạn sử dụng thuốc giảm đau liên tục trong 3 tháng bạn có nguy cơ mắc phải viêm loét dạ dày lên tới 20%.

Cách điều trị bệnh viêm loét dạ dày


Trong thời điểm hiện tại có 2 cách để diều trị bệnh, một là dùng thuốc tây y, hai là sử dụng thuốc đông y. Hôm nay tôi sẻ chia sẻ cho bạn một bài thuốc dân gian để chữa viêm loét dạ dày đó chính là sử dụng nghệ và mật ong.

Điều trị viêm dạ dày bằng mật ong và nghệ
Điều trị viêm dạ dày bằng mật ong và nghệ

Nghê và mật ong điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Ở nghệ có chứa các hợp chất curcumin rất tốt cho dạ dày, giúp kháng khuẩn, chống viêm loét và làm vết thương nhanh chóng lành lại.

Mật ong có chứa chất dinh dưỡng gồm nhiều vitamin và khoáng chất làm tăng khả năng miễn dịchcủa dạ dày, và kích thích hệ tiêu hóa.

Cách dùng, bạn đem nghệ xay làm tinh bột, rồi lấy khoảng 2 thìa bột nghệ chộn đều với 1 thìa mật ong, (loại thìa cafe nhỏ) rồi nặn tròn lại sử dụng trực tiếp, sử dụng khoảng 1 tháng liên tiếp tôi tin chắc bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Hi vọng với những chia sẻ trên ít nhiều cũng giúp ích được cho các bạn, xin cảm ơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét